Hội thảo “Hạ tầng Trung tâm Dữ liệu” ngày 15/11/2012 tại khách sạn New World, TP.HCM

Ngày 15/11/2012, vào lúc 08h30 tại khách sạn New World, TP.HCM, Công ty Cổ phẩn Kỹ thuật điện Toàn Cầu đã tổ chức buổi Hội thảo với chủ đề “Hạ tầng Trung tâm Dữ liệu”. Tham dự hội thảo có hơn 100 khách mời là đại diện đến từ các ngân hàng, các cơ quan viễn thông, các cơ quan dầu khí và các tập đoàn – doanh nghiệp lớn trên cả nước cùng các thành viên quản trị, các quản lý, các đối tác nước ngoài của Công ty Cổ phần Kỹ thuật điện Toàn Cầu.
Mục đích của Hội thảo lần này là để Công ty Cổ phần Kỹ thuật điện Toàn Cầu giới thiệu về các giải pháp dành cho hệ thống hạ tầng trung tâm dữ liệu (Data Center) của các doanh nghiệp, trong đó gồm:- Giải pháp về máy lạnh chính xác để bảo đảm hệ thống hoạt động hiệu quả, an toàn
– Giải pháp cung cấp nguồn điện liên tục và chính xác
– Giải pháp chống rủi ro do sét đánh
– Giải pháp chống rủi ro do cháy

“Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin trong công tác điều hành và hoạt động của doanh nghiệp, hệ thống trung tâm dữ liệu đã trở thành yếu tố quan trọng hàng đầu. Không nói quá khi khẳng định: sự hoạt đông ổn định và hiệu quả của hệ thống trung tâm dữ liệu là một trong những điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp phát huy những thế mạnh của mình. Do vậy, việc phòng chống rủi ro đối với hạ tầng của hệ thống trung tâm dữ liệu cũng như tối ưu hóa điều kiện hoạt động cho hệ thống đang dần trở thành một trong những vấn đề ưu tiên của doanh nghiệp hiện nay” – ông Nguyễn Hữu Dũng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thuật điện Toàn Cầu cho biết.

Trong vai trò đại diện của một ngân hàng có trụ sở tại TP.HCM, một khách mời trao đổi sau buổi hội thảo: “Qua buổi Hội thảo lần này, chúng tôi hiểu sâu hơn về sự quan trọng của các giải pháp phòng chống rủi ro cũng như cách thức tối ưu hóa hoạt động cho hệ thống hạ tầng trung tâm dữ liệu. Với ngành nghề ngân hàng như chúng tôi, hệ thống trung tâm dữ liệu là yếu tố quan trọng nhất trong công tác kinh doanh cũng như bảo mật, và để hệ thống này hoạt động hiệu quả hơn, chúng tôi cho rằng các giải pháp về hạ tầng sẽ cần phải được đầu tư một cách hợp lý”.

Ngoài ra, với sự có mặt các đối tác nước ngoài của Công ty Cổ phần Kỹ thuật điện Toàn Cầu, buổi hội thảo cũng trở nên sâu sắc hơn khi đại diện của các đối tác có những chia sẻ:

“Về phương diện kỹ thuật, việc bảo đảm tính liên tục và sẵn sàng của hệ thống hạ tầng trung tâm dữ liệu thực sự mang lại tính hiệu quả và tiết kiệm. Với mỗi trục trặc về kỹ thuật do môi trường hoạt động không bảo đảm gây ra cho hệ thống sẽ có thể làm cho doanh nghiệp bị ngừng trệ hoạt động kinh doanh. Hơn nữa, chi phí sửa chữa và phục hồi cũng không hề nhỏ” – chia sẻ về chuyên môn của Chuyên gia giải pháp kỹ thuật thuộc Tập đoàn Stulz – nhà cung cấp giải pháp về máy lạnh chính xác.

“Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường quan trọng nhất đối với chúng tôi. Sự phát triển nhanh trong những năm gần đây đã đưa các doanh nghiệp Việt Nam lên một tầm cao mới với sự chuyên nghiệp đồng bộ từ trong ra ngoài. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi, Tập đoàn Riello, thông qua đối tác chính là Toàn Cầu, có cơ hội để cùng hợp tác với các doanh nghiệp bằng việc cung cấp các giải pháp về nguồn liên tục để ổn định hoạt động cho hệ thống hạ tầng trung tâm dữ liệu” – ông Stefano, Giám đốc khu vực Châu Á, Tập đoàn Riello phát biểu.

Tin tức liên quan